Bản cam kết không phát sinh TNCN 2022

Sửa biểu mẫu online

1. Bản cam kết không phát sinh TNCN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT KHÔNG PHÁT SINH TNCN

Kính gửi: Chi cục thuế ………

Tôi tên là:...........................................................

Sinh ngày:...............................

Mã số thuế cá nhân:...............

CCCD/CMND số:..................... Ngày cấp..................... Nơi cấp............................

Số điện thoại:...........................

Email:.......................................

Tôi có được biết thông tin rằng, tôi, bị kê khai có phát sinh thu nhập năm vào Công ty , có mã số thuế là....................

Tôi cam kết rằng năm, cá nhân tôi chỉ làm việc và có phát sinh thu nhập duy nhất tại Công ty, có mã số thuế là...................

Tôi không có phát sinh thu nhập tại bất kỳ công ty nào khác trong năm

Nếu sai, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về cam kết của mình.

Rất mong Chi cục Thuế xem xét, kiểm tra và giải quyết cho trường hợp của tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…………, ngày …. tháng …. năm ……….

Người làm đơn

2. Bản cam kết không phát sinh TNCN sử dụng khi nào?

Trước hết, cần phải hiểu những thu nhập nào là thu nhập phải nộp thuế? Có thể hiểu, thu nhập chịu thuế là tổng số các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà cơ quan chi trả đã trả cho cá nhân. Bao gồm cả các khoản tiền lương, tiền công nhận được do làm việc tại khu kinh tế.

Căn cứ theo Thông tư 111/2013/TT-BTC đối với cá nhân không có người phụ thuộc thì phải nộp thuế thu nhập cá nhân khi có tổng thu nhập từ tiền lương, tiền công trên 11 triệu đồng/tháng (thu nhập này đã trừ các khoản đóng bảo hiểm bắt buộc và các khoản đóng góp khác như từ thiện, nhân đạo,…).

Trường hợp người lao động có thu nhập ở 2 nơi thì theo quy định tại Thông tư 111/2013/TT-BTC như sau:

  • Nếu cá nhân ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên với cả 2 công ty, sẽ tính thuế TNCN theo Biểu thuế lũy tiến từng phần.
  • Nếu một trong 2 nơi ký hợp đồng với thời hạn dưới 3 tháng và có mức thu nhập từ 2.000.000/lần hoặc /tháng trở lên thì cần phải khấu trừ 10%. Lưu ý, trường hợp này không được làm cam kết vì có thu nhập ở 2 nơi.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều trường hợp người lao động chỉ làm việc ở 1 nơi nhưng lại có mặt trong danh sách nhân viên ở công ty khác và không có thu nhập ở công ty đó. Khi quyết toán thuế, người lao động cần phải làm bản cam kết không phát sinh thu nhập cá nhân để chứng minh người lao động chỉ có 1 nguồn thu nhập và chỉ làm việc tại 1 nơi.

Trên đây là những chia sẻ của Thongtinaz.net về Bản cam kết không phát sinh TNCN 2022. Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính trong chuyên mục Biểu mẫu.

Các bài viết liên quan: