Kế hoạch sinh hoạt chủ điểm 20-11

Tải về

1. Kế hoạch sinh hoạt chủ điểm 20-11 là gì? 

Kế hoạch sinh hoạt chủ điểm 20-11 là mẫu được lập ra để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội viên, học sinh, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy và trò, giữa trò với thầy, từ đó góp phần xây dựng nét đẹp truyền thống "Tôn sư trọng đạo”.

2. Kế hoạch sinh hoạt chủ điểm 20-11

KẾ HOẠCH
Tổ chức các hoạt động Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11
Năm học ..............

Thực hiện theo kế hoạch nhiệm vụ năm học .............. của trường .........., căn cứ bản phương hướng công tác Đoàn và phong trào Thanh Niên năm học .............., chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học ............. Liên đội Chu Văn An xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 cho đội viên trong nhà trường với những nội dung cụ thể như sau:

I./ Mục đích – yêu cầu:

1. Mục đích:

- Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

- Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội viên, học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, sáng tạo, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp ứng xử, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy và trò, giữa trò với thầy, từ đó góp phần xây dựng nét đẹp truyền thống "Tôn sư trọng đạo” trong toàn thể đội viên thiếu niên.

- Thông qua các hoạt động phong trào nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh đối với chính bản thân, với tập thể đối với việc học tập và việc thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường.

- Việc tổ chức sân chơi hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm giúp các em “Học mà Vui”, đồng thời đa dạng hoá các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua đó từng bước củng cố, xây dựng tổ chức Đội trong trường học vững mạnh.

2. Yêu cầu: Đội thiếu niên kết hợp với các tổ chức, chức năng trong nhà trường chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

II. Thời gian – địa điểm tổ chức:

1. Thời gian: Vào lúc 7 giờ 00 ngày 25/11/........

2. Địa điểm: - Tại sân trường ..........

III. Thành phần tham gia:

- Toàn thể CBVC và học sinh toàn trường.

IV. Nội dung chương trình:

1. Tổng duyệt văn nghệ:

- Các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ theo kế hoạch NGLL đã triển khai tháng 10.

2. Vui sáng tạo: “Vẽ về thầy cô giáo của em”:

- Mỗi lớp chọn 5 học sinh thể hiện năng khiếu vẽ về truyền thống tôn sư trọng đạo, trong tác phẩm dành riêng một góc trang trí để viết bài thơ miêu tả nội dung bức tranh.

- Mỗi tác phẩm được thể hiện trong thời gian 30 phút, 5 học sinh tự bố trí nội dung hình vẽ và màu sắc.

- Các tác phẩm được chấm tại sân trường, 1 học sinh được chọn để thuyết trình nội dung của bức tranh và đọc bài thơ trên tác phẩm. Trao thưởng tại chỗ cho các tác phẩm hay, độc đáo.

- Các tác phẩm độc đáo sẽ được chọn trang trí trường, lớp học.

3. Sơ kết phong trào thi đua "Hoa điểm tốt” đợt 1:

- Trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua "Hoa điểm tốt” đợt 1.

- Các lớp tổng hợp kết quả điểm 9, 10 của các cá nhân trong lớp, chọn 3 – 10 em có nhiều điểm tốt nhất đề nghị tuyên dương tùy theo tình hình thực tế tại lớp. (Tổng hợp theo mẫu kèm theo kế hoạch)

4. Giao lưu ứng xử học đường:

- Đội viên thiếu niên cùng nhau thảo luận và giao lưu ứng xử học đường, những vấn đề liên quan đến truyền thống tôn sư trọng đạo xưa và nay.

- Trao thưởng những món quà nhỏ cho các em có cách ứng xử hay.

V. Ban chỉ đạo, ban tổ chức:

2. Ban giám khảo: (Chấm văn nghệ, vẽ tranh, ứng xử

Trên đây là kế hoạch tổ chức các hoạt động trọng tâm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, đề nghị GVCN các lớp triển khai đến toàn thể học sinh để thực hiện đúng kế hoạch.

DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO

Hiệu trưởng

(Đã kí)

NGƯỜI LẬP

P. Bí thư chi đoàn

(Đã kí)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.