Quyết định 659/QĐ-UB Ban hành quy định tạm thời về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đội Kiểm tra liên ngành 814

Số, ký hiệu 659/QĐ-UB
Loại văn bản Quyết định
Ngày ban hành 29/08/1997
Ngày hiệu lực 29/08/1997
Ngày đăng công báo
Nguồn thu nhập STP tỉnh Bắc Ninh;
Nghành
Lĩnh vực
Cơ quan ban hành UBND Tỉnh Bắc Ninh
Chức danh Phó Chủ tịch
Người ký Trần Ngọc Thụ
Phạm vi Bắc Ninh
Thông tin áp dụng
Tình trạng hiệu lực Còn hiệu lực
UBND TỈNH BẮC NINH
Số: 659/QĐ-UB
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bắc Ninh, ngày 29 tháng 8 năm 1997

QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TỈNH BẮC NINH 

Ban hành quy định tạm thời về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của

Đội Kiểm tra liên ngành 814

 

CHỦ TỊCH UBND TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 21/6/1994;

 

Căn cứ Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 6/7/1995 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội;

 

Căn cứ Nghị định 87/CP, 88/CP của Chính phủ và Chỉ thị số 814/TTg ngày 12/12/1995 của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường quản lý, thiết lập trật tự kỷ cương trong các hoạt động văn hoá và dịch vụ văn hoá, đẩy mạnh bài trừ một số tệ nạn xã hội nghiêm trọng";

 

Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo 814 tỉnh Bắc Ninh,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này bản quy định tạm thời về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đội Kiểm tra liên ngành 814 tỉnh Bắc Ninh.

 

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Thủ trưởng các Sở, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch các huyện, thị xã và tổ chức, cá nhân liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn

của Đội Kiểm tra liên ngành 814 tỉnh Bắc Ninh

(Ban hành kèm theo Quyết định số 659/CT ngày 29/8/1997

của Chủ tịch UBND tỉnh)

CHƯƠNG I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Đội Kiểm tra liên ngành 814 tỉnh là lực lượng giúp việc cho Ban Chỉ đạo 814 của tỉnh; chịu sự chỉ đạo, điều hành, giám sát của BCĐ 814 tỉnh.

Đội Kiểm tra liên ngành Tỉnh thực hiện chức năng kiểm tra xử lý các vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động văn hoá, dịch vụ văn hoá, phòng chống một số tệ nạn xã hội, nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực hoạt động này. Phúc tra những vụ việc có khiếu nại, tố cáo và những vụ việc nghiêm trọng, phức tạp; đề xuất các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

 

Điều 2: Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định này, những hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

CHƯƠNG II

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG

Điều 3: Đội Kiểm tra liên ngành 814 tỉnh gồm một số cán bộ hoạt động bán chuyên của các cơ quan thành viên: Văn hoá-Thông tin, Thương mại-Du lịch, Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh. Đại diện Sở Văn hoá-Thông tin làm Đội trưởng.

Khi tiến hành nhiệm vụ kiểm tra, xử lý, ít nhất phải có hai ngành thành viên trở lên (Trong đó phải có đại diện ngành Công an) tham gia.

 

Điều 4: Đội Kiểm tra liên ngành 814 tỉnh được sử dụng "Thẻ kiểm tra hoạt động Văn hoá-Thông tin và phòng chống các tệ nạn xã hội" do Chủ tịch UBND tỉnh cấp.

 

Điều 5: Chế độ của Đội:

1- Kinh phí hoạt động của Đội Kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh nằm trong kinh phí hoạt động của BCĐ 814 của tỉnh, do Ngân sách tỉnh cấp; những thiết bị hoạt động thường xuyên của Đội được sử dụng trang thiết bị của các ngành thành viên BCĐ; khi thật cần thiết được mua sắm thêm do Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định.

2- Các thành viên trong Đội Kiểm tra liên ngành được hưởng chế độ công tác phí và chế độ khác theo quy định hiện hành.

CHƯƠNG III

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 6: Đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh có nhiệm vụ:

1- Kiểm tra, xử lý các hoạt động văn hoá, dịch vụ văn hoá và phòng chống một số tệ nạn xã hội nghiêm trọng quy định tại Nghị định 87/CP; 88/CP của Chính phủ và Chỉ thị 814/TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hiện hành khác về quản lý văn hoá thông tin của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

2- Phúc tra những vụ việc có đơn khiếu nại, tố cáo về việc vi phạm hành chính của các tổ chức và cá nhân trong hoạt động văn hoá, dịch vụ văn hoá, những vi phạm của người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Nghị định 88/CP trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

3- Hướng dẫn, phối hợp với các Đội Kiểm tra liên ngành 814 các huyện, thị xã và các ngành chức năng trong tỉnh để tiến hành kiểm tra và xử lý các vi phạm trên từng điạ bàn hoặc những vụ trọng điểm theo kế hoạch của BCĐ 814 tỉnh.

 

Điều 7: Thẩm quyền xử phạt:

1- Kiểm tra viên liên ngành 814 tỉnh có quyền xử phạt theo thẩm quyền của ngành mình được quy định tại các Điều 29, 33 và 34 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính.

2- Trong trường hợp Đội Kiểm tra liên ngành 814 tỉnh kiểm tra phát hiện thấy hành vi vi phạm trên mức thẩm quyền xử phạt cho phép thì lập biên bản chuyển về cấp có thẩm quyền để ra quyết định xử phạt hoặc chuyển về Hội đồng xử lý vi phạm 814 tỉnh xem xét giải quyết.

 

Điều 8: Trình tự, thủ tục kiểm tra, xử lý của Đội Kiểm tra liên ngành 814 phải tuân thủ đúng các quy định tại Chương VI, Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ban hành ngày 19/7/1995 và Chương III Nghị định số 88/CP ngày 14/12/1995 của Chính phủ.

CHƯƠNG IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 9: Ban Chỉ đạo 814 tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm triển khai, thực hiện bản Quy định tạm thời này; trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết.

 

Điều 10: Các tổ chức và cá nhân thực hiện tốt quy định này được khen thưởng theo quy định hiện hành của Nhà nước, nếu vi phạm thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm bị xử lý bằng các hình thức: Hành chính, Kinh tế hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự./.

Phó Chủ tịch

(Đã ký)

 

Trần Ngọc Thụ

Văn bản được HD, QĐ chi tiết(0)

Văn bản HD, QĐ chi tiết(0)

Văn bản hết hiệu lực(0)

Văn bản quy định hết hiệu lực(0)

Văn bản bị hết hiệu lực 1 phần(0)

Văn bản dẫn chiếu(0)

Văn bản quy định hết hiệu lực 1 phần(0)

Văn bản bị đình chỉ(0)

Văn bản liên quan khác(0)

Văn bản đình chỉ(0)

Văn bản bị đình chỉ 1 phần(0)

Văn bản đình chỉ 1 phần(0)

Văn bản được bổ sung(0)

Văn bản bổ sung(0)

Văn bản được sửa đổi(0)

Văn bản sửa đổi(0)

Ban hành:
20/02/1997
Hiệu lực:
20/02/1997
Tình trạng:
Còn hiệu lực
Ban hành:
24/03/1997
Hiệu lực:
01/04/1997
Tình trạng:
Còn hiệu lực
Ban hành:
01/04/1997
Hiệu lực:
01/04/1997
Tình trạng:
Còn hiệu lực

Chính phủ